TIN TỨC HPU

  Thứ năm, 25/01/2018 - 15:27:17

HPU - 10 sự kiện nổi bật năm 2017

Năm 2017 đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển trường Đại học Dân lập Hải Phòng. Với truyền thống đoàn kết và sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên, Nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Sau đây, mời quý vị hãy cùng với Ban website và Truyền thông HPU điểm lại những sự kiện nổi bật của Nhà trường trong năm 2017.

1.  Thư viện điện tử của trường 3 năm liền (2015, 2016, 2017) được tổ chức Webometrics xếp đứng đầu trong hệ thống các thư viện điện tử của các trường đại học Việt Nam

Đồng thời, Webometrics cũng xếp hạng Đại học Dân lập Hải Phòng đứng thứ 41 trong danh sách 100 trường đại học đáng học nhất tại Việt Nam.

Xếp hạng 10 trường Đại học tốt nhất tại Việt Nam  

Thu vien DH Dan lạp Hai PHong

Thư viện điện tử ĐH Dân lập Hải Phòng xếp vị trí số 1 trong hệ thống các thư viện số của Việt Nam theo công bố mới nhất năm 2017 của Webometrics

2.   Nhiều hoạt động nổi bật chào mừng kỉ niệm 20 năm thành lập trường

Từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2017, cuộc thi Dấu ấn HPU đã thu hút đông đảo GV-CB-SV-Cựu SV tham gia. Fanpage HPU chưa bao giờ “nóng” đến thế với hàng trăm lượt like, share bình luận, hàng chục nghìn lượt tiếp cận bài viết, clip của các thí sinh. Hình ảnh của Đại học Dân lập Hải Phòng đã lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều thế hệ thầy trò, cựu sinh viên của trường cũng như ra ngoài cộng đồng.

Các thí sinh đạt giải tại Cuộc thi chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Nhà trường

Cựu sinh viên Ngoại ngữ khóa 7 - Ngày trở về

Trong những ngày mùa thu tháng 9, HPU luôn rộn ràng chào đón hàng ngàn lượt cựu sinh viên các khoa về thăm trường. Sau bao nhiêu năm với những lo toan, bộn bề cuộc sống và sự nghiệp, họ đã quay trở về để tri ân những người đã có công dạy dỗ, tri ân ngôi trường đã dệt nên đôi cánh ước mơ, cho họ vững tin bước vào đời.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới đại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường, ngày 16/9, HPU đã tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ IV. Hội nghị khoa học lần này đã tập hợp đội ngũ những nhà khoa học, những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học và các doanh nghiệp. Nhiều đề tài thiết thực, xuất phát từ thực tế đã được đưa ra thảo luận sôi nổi.

TS. Giang Hồng Tuyến báo cáo một số hoạt động khoa học công nghệ của Nhà trường 

Liên quân Phòng Đào tạo - Phòng KHTC - Ban Thanh tra - Ban CTSV cùng nhau "Lên đàng"

Với gần 20 tiết mục được chuẩn bị, luyện tập công phu, các CB- GV đã mang đến cho Hội diễn văn nghệ chào mừng kỉ niệm 20 năm một không khí vui vẻ, ấm áp, thể hiện sự nỗ lực hết mình tham gia nhiệt tình các phong trào của CBGV HPU.

3.   Hợp tác quốc tế về giáo dục - đào tạo

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường ĐH Dân lập Hải Phòng luôn coi trọng việc mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học trên thế giới và trong khu vực châu Á. Trong năm 2017, Trường đã ký kết nhiều bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác và thiết lập quan hệ với nhiều tổ chức, trường đại học nước ngoài, đặc biệt là với Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản về Tuyển dụng sinh viên thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản.

Ký kết hợp tác với Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực nước ngoài tại Nhật Bản (OMDO)

Ký kết hợp tác với trường ĐH Joongbu - Hàn Quốc

Tiếp đó, HPU đã có chuyến tham quan và ký kết hợp tác về chương trình tuyển sinh du học tại Đại học Joongbu  – Hàn Quốc. Hiện tại, đang có các giảng viên người Nhật và Hàn Quốc công tác tại trường góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc cho các CB-GV và SV. 

4.   Sự chuyển biến về chất lượng đội ngũ giảng viên

TS Hoàng Chí Cương, Phó trưởng Khoa QTKD trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã được mời tham dự và trình bày bản nghiên cứu của mình tại Hội thảo Quốc tế thường niên Hiệp hội các nhà kinh tế Việt Nam lần thứ 10. Đây là một trong những hội thảo khoa học về kinh tế uy tín nhất của Việt Nam.

TS. Hoàng Chí Cương, ĐH  Dân lập Hải Phòng tại Hội thảo

 TS. Nguyễn Thị Kim Dung trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài

Với tiêu đề “Nghiên cứu xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ bãi lọc trồng cây để xử lý nước thải sản xuất mắm”,  TS. Nguyễn Thị Kim Dung và nhóm nghiên cứu đã bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu cấp thành phố. Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao tính mới và tính sáng tạo của đề tài, cũng như sự tâm huyết, nỗ lực của chủ nhiệm đề tài và các thành viên trong suốt thời gian qua.

NCS Đoàn Hữu Chức và Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ

Nghiên cứu sinh Đoàn Hữu Chức, giảng viên khoa Điện - Điện tử đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Đại học Quốc gia, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường.

5.   Tổ chức thành công Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập trường


ĐH Dân lập Hải Phòng đã nhận được nhiều sự quan tâm

của các đ/c lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và Thành phố

Ngày 24/9/2017, Trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã tưng bừng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu lên những thành tích cơ bản trong suốt 20 năm hoạt động của Trường. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thử thách, song bằng công sức, trí tuệ và sức mạnh của tập thể, Nhà trường đã vượt qua và đạt được những kết quả đáng tự hào, như quy mô đào tạo ngày càng được mở rộng, số lượng và chất lượng của đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng lên, số lượng SV tốt nghiệp ra trường có việc làm cao, trở thành một điểm sáng trong hệ thống các trường ngoài công lập của cả nước, là nơi chắp cánh tương lai cho hàng ngàn bạn trẻ tự tin bước vào đời. 

6.   Chúc mừng học viên các ngành XD, QTKD, CNTT đã hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ tại trường


Các tân thạc sỹ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Nhà trường và thầy cô giáo

Năm nay nhà trường vui mừng chào đón các tân thạc sĩ đầu tiên của 2 ngành Hệ thống thông tin, Quản trị kinh doanh khóa 1 và các tân thạc sĩ khóa 2 ngành Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp. Có thể nói, thành công  này đánh dấu một sự phát triển vượt bậc trong công tác đào tạo cao học của các Khoa và Nhà trường. Đây cũng là “trái ngọt tốt lành đầy ý nghĩa” dành cho ngôi trường tròn 20 tuổi hoa của chúng ta. 

7.   Mở mới chương trình đào tạo ngành Luật hệ đại học hệ chính quy và Văn bằng 2

 

Ngày 31/7/2017, Bộ Giáo dục & Đào tạo ra Quyết định số 2566/QĐ-BGDĐT cho phép Trường Đại học Dân lập Hải Phòng đào tạo ngành Luật trình độ Đại học hệ Chính quy.

Hiện nay, Đại học Dân lập Hải Phòng là trường duy nhất tại Thành phố Hải Phòng và là trường ngoài công lập thứ 2 trong cả nước được phép đào tạo ngành Luật. Với đội ngũ giảng viên cơ hữu gồm các GS, TS, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Luật học, Đại học Dân lập Hải Phòng chắc chắn sẽ đóng góp cho xã hội nguồn cử nhân Luật có chất lượng tốt. 

8.   Đại hội các chi bộ nhiệm kì 2017-2020 thành công tốt đẹp

 

Với công tác chuẩn bị chu đáo, đại hội chi bộ các đơn vị nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Các báo cáo tổng kết công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2015- 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác của chi bộ nhiệm kỳ 2017- 2020 đã thẳng thắn đánh giá những thành quả cũng như khuyết điểm còn tồn tại, và rút ra bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của nhiệm kỳ đã qua. Các đại biểu tại các đại hội cũng tích cực thảo luận, mạnh mẽ đóng góp ý kiến qua các bản tham luận, giúp cho chi bộ, Đảng bộ Nhà trường có tầm nhìn toàn diện hơn, sâu sát hơn, rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà trường trong nhiệm kỳ mới. 

9.   Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM trường ĐH Dân lập Hải Phòng nhiệm kỳ 2017 – 2019

Trong nhiệm kỳ 2015-2017, với sự nỗ lực cố gắng, sáng tạo và được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn TNCS Trường ĐHDLHP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa xã hội, văn nghệ, thể dục thể thao tạo môi trường văn hóa lành mạnh, bổ ích và có tính giáo dục truyền thống; giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên thanh niên, xứng đáng là lực lượng nòng cốt góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển nhà trường

 

BCH Đoàn trường khóa VII ra mắt Đại hội

Nhiệm kỳ 2017 - 2019, với khẩu hiệu hành động: “Rèn đức, luyện tài, xung kích, hội nhập, khởi nghiệp và phát triển”, Đoàn Thanh niên Nhà trường xác định mục tiêu: phấn đấu xây dựng Trường ĐHDLHP phát triển bền vững, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố và đất nước.

10.   Chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015


Cùng nhau trao đổi để xây dựng hệ thống hoàn thiện hơn 

Tháng 12/2017, Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) đã tiến hành kiểm tra và đánh giá tái chứng nhận, chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO từ hệ thống ISO 9001:2008 sang phiên bản ISO 9001:2015. Theo kết quả đánh giá của các chuyên gia: Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã đáp ứng đầy đủ được các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Đoàn đánh giá ngoài khẳng định trên cơ sở kết quả đánh giá sẽ kiến nghị Viện Tiêu chuẩn Anh cấp chứng nhận cho hệ thống quản lý của Nhà trường phù hợp Tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015. 

Năm cũ đã qua đi, chúng ta chuẩn bị đón năm mới với những vận hội, thời cơ, thách thức và những thành công mới. Nhân dịp xuân mới Mậu Tuất, Ban Website và Truyền thông HPU xin kính chúc các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và sinh viên Nhà trường một năm mới mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công! Chúc mừng năm mới!

Nguyễn Thảo - Cam Thảo


♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn